Sống lại về một nhà


Sống lại về một nhà

20181225

Tên gốc: 重生之联姻

Tác giả: Thủ Bản Kỳ Tử – 守本琦子

Thể loại: trọng sinh, hiện đại, mất quyền lực, tình hữu độc chung, giới giải trí, sủng, 1×1, HE.

Editor: Tiểu Tam (macgiatrang.wordpress.com)

Độ dài: 91 chương + 2 pn.

Tình trạng: Hoàn (91c) (16/12/2018)

————

Văn án

Đây là chuyện về một đôi chồng chồng nhỏ vì đám hỏi mà đến với nhau, cùng nhau đi vào giới giải trí.

Đời trước bị người nhà họ Hàn hại chết thảm thương, đời này Hàn Duyệt quyết định không bao giờ chờ mong thứ tình thân không cần thiết đó nữa.

Nhưng thoát khỏi vũng bùn không phải là chuyện dễ dàng như vậy, nghĩ mãi thì cũng chỉ có thể nhảy lên chiếc thuyền lớn là nhà họ Chu này mà thôi.

Chỉ có điều Hàn Duyệt – kiêm tác giả viết tiểu thuyết mạng không ngờ rằng, đến bữa tiệc xem mặt thế nhưng lại phát hiện cậu ba nhà họ Chu mới ra tù lại là độc giả trung thành của mình.

——–

Review

Truyện này bối cảnh là một nơi mà nam nam có thể lấy nhau, thụ kiếp trước ngậm đắng nuốt cay cầu mong thân tình lại bị chính cái gọi là gia đình hại chết, sau đó em trọng sinh về 10 năm trước quyết định vứt bỏ thứ tình cảm gia đình giả tạo kia. Sau khi em gặp được anh công thì bắt đầu màn sủng lên sủng xuống, sủng muốn ngấy người luôn <3. Thụ cường nhưng tính tình vẫn rất đáng yêu, công từng ở tù (sẽ bật mí trong truyện) nên tính tình hơi lãnh đạm, tính độc chiếm mạnh nhưng lý trí. Tóm lại là chào các tình yêu nhảy hố ngọt ngấy này với mị nha: ))

————

Review (by Giản Nhược)

Kiếp trước, Hàn Duyệt vì cuộc đấu tranh của nhà họ Hàn mà chết một cách oan ức. Vì thế khi có cơ hội sống lại, cậu quyết tâm phải trở nên mạnh mẽ, rời khỏi căn nhà này.

Kiếp trước,Hàn Duyệt và Chu Bác Nghị là hai đường thẳng song song, không bao giờ giao nhau. Mà kiếp này, Chu Bác Nghị lại là độc giả trung thành của Hàn Duyệt, về sau còn kiêm luôn là chồng của cậu (¬‿¬). Kể từ đó là con đường sủng không lối thoát, siêu moe và ngược chết cẩu FA. Và phải nói cả nhà Chu gia ai cũng đáng yêu hết: từ ba Chu, mẹ Chu đến anh trai Chu Bác Hạo, đều siêu siêu đáng yêu.

………………………………..

Bắt đầu tìm hiểu này:

[ “Cậu thấy đó… tôi cảm thấy hai chúng ta…. xem như khá thân…” Chu Bác Nghị nói nhẹ nhàng, trong giọng nói đầy dò xét, “Sở thích cũng có chỗ giống nhau…. tính cách hợp hay không thì chưa có rõ lắm, bất quá trước đó ở trên mạng trò chuyện hơn một tháng, cảm thấy hẳn là không có bất đồng gì lớn… Điều này xem như cũng có chút tình cảm cơ sở nhỉ”.

“Hàn Duyệt, em có bằng lòng ở bên anh một khoảng thời gian thử xem trước hay không?”

“Vô cùng bằng lòng”. ]

…………………………………….

[ Tiểu Duyệt bởi vì nguyên nhân của mẹ đẻ mà thanh danh không tốt, em từng ngồi tù thanh danh cũng chả tốt được chỗ nào cơ mà, vừa vặn có thể hợp thành một đôi đấy ].

Đây là suy nghĩ của Chu Bác Nghị khi bị gia đình yêu cầu suy nghĩ về mối quan hệ với Hàn Duyệt. Chu Bác Nghị đã từng vào tù, trong truyện sẽ giải thích tại sao anh lại vào tù TwwT

………………………………….

Đây là tự bê đá đập chân mình 😂

[ Cũng không biết là mình lấy dũng khí từ chỗ nào nữa, ngay khi Chu Bác Nghị nói ngủ ngon với cậu xong đang chuẩn bị đưa mắt nhìn cậu vào nhà thì Hàn Duyệt đột nhiên nhảy ra một câu: “Bình thường khi tình tiết phim diễn tới đoạn này hình như đều phải hôn môi ấy”.

Vừa nói xong những lời này Hàn Duyệt liền hối hận ngay, đặc biệt là khi nhìn thấy ánh mắt hơi trợn to của Chu Bác Nghị, cậu hận không thể đem mấy lời vừa rồi nói ra nhét trở lại trong họng. ]

…………………………….

Tiểu tam xuất hiện:

[ Nhưng không ngờ là giây tiếp theo Mạnh Đình bước tới trước mặt Chu Bác Nghị cúi người thật sâu một cái, khi ngẩng đầu thì hai mắt rưng rưng, dáng vẻ yếu đuối đáng thương, nói năng nhỏ nhẹ: “Lúc nãy thật sự cám ơn anh Nghị lắm…”

Hàn Duyệt nhìn[ … ]nói lạnh tanh: “Xin gọi tôi cậu Chu hoặc là cậu ba Chu”.

“Cậu… cậu ba…” giọng của Mạnh Đình như sắp khóc.

Hàn Duyệt không hề giấu giếm mà dùng chân đá lên cẳng chân của Chu Bác Nghị một cái, nói: “Em muốn uống cà phê”.

Chu Bác Nghị lập tức rút vẻ khô khan lại, hỏi: “Muốn uống loại nào?”.

Trợ lý ngồi ở phía sau Chu Bác Nghị vội vàng đứng lên nói: “Cậu ba, thôi để tôi đi cho. Cậu Hàn cậu muốn…”

“Tôi đi là được rồi, hoạt động tới lui một chút”. Chu Bác Nghị cắt ngang lời cậu ta nói, lại hỏi Hàn Duyệt lần nữa, “Em muốn uống cà phê gì nào?”.

“Tự anh quyết đinh đi” Hàn Duyệt trả lời rồi nhìn theo Chu Bác Nghị đi tới quán cà phê trong góc phòng chờ Vip, sau đó quay về phía Mạnh Đình, vẻ mặt u ám nói lạnh băng, “Cô Mạnh, người khôn ở chỗ biết tự mình hiểu lấy có phải hay không? Đừng nên nể mặt rồi làm tới”.

Mạnh Đình cúi nửa mặt xuống không nói lời nào, Hàn Duyệt cầm lấy máy tính bảng bực bội lướt đại vài trang, nhận ra cô ta còn ở nguyên tại chỗ thì nói với giọng bực mình: “Cô Mạnh còn đứng đây làm gì? Cô còn muốn chờ Bác Nghị quay lại hay sao?”.

Đúng lúc này Chu Bác Nghị vừa vặn bưng hai ly cà phê quay về liền thấy hai mắt Mạnh Đình lập tức chan đầy nước mắt, làn da xung quanh mắt đều nổi lên màu đỏ hồng, môi khẽ run, nói nhỏ: “Cậu Hàn, xin.. xin lỗi… tôi…” nói xong lập tức cúi người một cái với Hàn Duyệt rồi vội vàng chạy đi.

Hàn Duyệt đen mặt nhìn thấy cô gái chạy xa lập tức hung ác trừng mắt nhìn anh chàng ngồi xuống, nói với giọng châm chọc: “Diễn xuất của nghệ sĩ Tinh Hạo các anh thật sự không tệ, không hổ là công ty giải trí lớn nhất Châu Á, thực lực đúng là mạnh mẽ”.

Chu Bác Nghị đưa một ly trong tay cho Hàn Duyệt, nói: “Caramel Macchiato, coi chừng nóng… là Tinh Hạo của chúng mình, không phải là Tinh Hạo của bọn anh, nói cứ như thể em không phải người nhà họ Chu ấy”. ]

……………………………………

Cứ dễ thương thế này:

[ “Em thấy hôm nay anh xem ra phải quay tới khuya.” Hàn Duyệt vừa xoa bả vai cứng đơ của anh chàng vừa nói, “Trưa anh chỉ ngủ có mười mấy phút, bây giờ còn chịu được hay không?”.

Chu Bác Nghị uống hớp trà, sau khi buông ly trà xuống giơ tay đè lại tay đang xoa vai mình của Hàn Duyệt, tự mình hoạt động vai một chút rồi nói: “Cũng không có mệt lắm, chỉ là NG tới NG lui thế này cảm thấy rất bực mình”.

Hàn Duyệt nghĩ nói cho Chu Bác Nghị việc mình cảm thấy hình như có người quan sát mình, nhưng cuối cùng vẫn là nhịn không có nói chuyện đó mà là nói: “Nếu anh sợ về sớm sẽ để lại ấn tượng không tốt cho đạo diễn vậy để em đi nói cho, cậu năm Hàn muốn ra vẻ cậu ấm cứ đòi vị hôn phu của mình không đi làm việc mà ở bên cạnh mình, thế được không. Dù sao em cũng không phải diễn viên, cũng không lo sẽ làm mất lòng ông ta.” ]

…………………………….

Dáng vẻ cô vợ nhỏ là đây 😂

[ Người xem nhìn không tới sự trả giá xót xa của các diễn viên chỉ vì một bộ phim truyền hình, mà Hàn Duyệt lại nhìn thấy rất rõ những điều đó. Cậu không có khả năng khuyên Chu Bác Nghị không đi làm, chỉ có thể chăm sóc anh tốt hơn trong cuộc sống. Vì để Chu Bác Nghị mỗi ngày đều căng chặt thần kinh làm việc có thể nhanh chóng thả lỏng xuống, trong thời gian nghỉ ngơi Hàn Duyệt chuyên môn đi tiệm spa nổi tiếng ở thành phố B để học nghề, học cách mát xa thả lỏng cơ bắp giảm bớt phù thũng, còn mua tinh dầu chườm nóng cho Chu Bác Nghị. Lại lo Chu Bác Nghị khi đi nơi khác tuyên truyền không có ai mát xa cho anh, còn bắt ép kéo trợ lý của Chu Bác Nghị cũng đi học mát xa, lấy tiền mình viết văn nhận được ra làm thù lao cho việc tăng thêm lượng công việc của trợ lý. Khi Chu Bác Nghị ở nơi khác, mỗi ngày cậu đều gọi điện thoại giám sát trợ lý có chăm chỉ mát xa cho Chu Bác Nghị hay không, ngoài ra cậu còn tìm kiếm mấy thực đơn dinh dưỡng ở trên mạng giao cho dì nấu cơm, nói dì ấy coi theo mà làm vài món ăn dưỡng sinh để bồi bổ cho Chu Bác Nghị. Chu Bác Nghị đi đến mỗi một nơi để tuyên truyền cậu đều sẽ tìm kiếm quán ăn bổ dưỡng tương đối nổi tiếng ở nơi đó, rồi giao địa chỉ cho Chu Bác Nghị kêu anh cố gắng tranh thủ tới mấy quán ăn này giải quyết việc ăn uống. ]

……………………………………..

Nói chung là truyện siêu siêu dễ thương, không máu chó, ai ai cũng đáng yêu, couple lại càng đáng yêu hơn nữa, thấu hiểu nhau và quan tâm nhau rất nhiều luôn, ngọt đến sâu răng luôn(*´▽`*) thụ thông minh cơ trí còn công thì dịu dàng ôn nhu, thương vợ lém, ngại gì không nhảy hố a 😂

———

Link: https://macgiatrang.wordpress.com/trong-sinh-chi-thong-gia/

 

2 thoughts on “Sống lại về một nhà

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.