Quá khí minh tinh


Quá khí minh tinh

(过气明星)

20170128

Tác giả: Kham Mặc 堪默

Thể loại: Vòng giải trí, tình hữu độc chung, đô thị tình duyên, thất vọng mất mác. Ôn nhu phúc hắc công X biệt nữu ngột ngạt thụ, ngôi thứ nhất là thụ, HE.

Số chương: 56 chương

Vai chính: Văn Diễn Vũ, Tiết Tầm ┃ Vai phụ: Lục Nguyên, Lục Uyên ┃ Cái khác: Minh tinh, vòng giải trí, ái tình

Nguồn: Kho tàng Đam mỹ

Edit: Geng Hee (petaljimmy13.wordpress.com)

Hỗ trợ giúp đỡ: QT phúc hắc cường công + Google khả ái cường thụ ^^

Lý do tôi edit truyện này kỳ thực rất đơn giản, chỉ vì một câu của Tiết Tầm:

“Tôi muốn không nhiều, chỉ muốn vì em, một đời chờ đợi…”

Tình trạng: Hoàn (56c+1PN) (22/01/2017)

———————————————

Văn án 1

Nguyên nhân bởi vì buổi tối hôm đó, thời điểm ra khỏi nhà đổ rác, đột nhiên nhìn thấy một hình ảnh, não bổ rất nhiều, sau đó liền viết ra .

Ôn nhu phúc hắc công X biệt nữu ngột ngạt thụ

———————————————-

Văn án 2

Văn Diễn Vũ, ngôi sao trẻ tuổi vừa mới ra mắt, mười tám tuổi đã bắt được cơ hội tốt nhất dành cho người mới trong giới điện ảnh, tiền đồ vô lượng, nhưng chính vào lúc này lại bị chuyện gia đình và chuyện cá nhân đồng thời gây ảnh hưởng, ngay sau đó liền trở nên suy sụp thất vọng.

Tiết Tầm, mười bảy tuổi ra mắt, bởi vì tướng mạo nên từng bị công chúng gán cho danh hiệu nam bình hoa, dựa vào cố gắng và thiên phú của chính mình, cuối cùng cũng đứng trên đỉnh điểm của ngành điện ảnh Hoa Ngữ, thậm chí ngay cả album cũng đều được mở rộng bán đi.

Đây cũng chính là cuộc chiến truy đuổi ái tình đến từ hai người kia.

(văn án ta vô năng… Không xem văn án cũng được)

—————————————————-

Giới thiệu

Bình luận sách:

Bởi vì vụ bê bối của cha, cựu minh tinh Văn Diễn Vũ cửa mất nhà tan, gặp được nam tài tử Tiết Tầm đang cực kỳ “hot” lúc bấy giờ, được yêu thương, được cứu vớt. Đây là câu chuyện về một con bươm bướm lột xác hoàn toàn, đề tài giải trí kinh điển, thế nhưng, dưới ngòi bút của tác giả, câu chuyện đó vừa hiện lên thật ấm áp, cũng lại rất khác biệt. Tiểu thụ Văn Diễn Vũ, hắn là loại người tự mình buông tay vứt bỏ, chứ không phải đã từng bị khán giả đào thải ra. Cho nên, trong câu chuyện này, hắn là người đã chịu quá nhiều đả kích, sợ sệt ái tình, khát vọng ấm áp, tính tình thỉnh thoảng có chút biệt nữu trẻ con và không được tự nhiên.

=======================================================

.

Tổ hợp ngôi sao hết thời và ngôi sao đang nổi tiếng thật ra chẳng xa lạ gì, nếu đem ra so sánh, tôi càng thích tổ hợp minh tinh và tổng tài hơn. Đương nhiên, thiên văn này cũng viết rất khá, nhất là tiểu thụ Văn Diễn Vũ, người khiến tôi vô cùng yêu thích và ấn tượng. Hắn là loại người tự mình buông tay vứt bỏ, chứ không phải đã từng bị khán giả đào thải ra. Cho nên, trong câu chuyện này, hắn là người đã chịu quá nhiều đả kích, sợ sệt ái tình, khát vọng ấm áp, tính tình thỉnh thoảng sẽ có chút biệt nữu trẻ con, thậm chí có lúc còn không được tự nhiên.

Thiên văn này, chủ yếu kể về cuộc truy đuổi ái tình giữa hai người bọn họ, từ thực trạng quá khứ của tiểu thụ mà triển khai ra, miêu tả hắn áp lực và cô đơn, chậm rãi mở ra những điều mà hắn từng bước nhận thức được. Cha của hắn trước đây chính là một minh tinh vô cùng nổi tiếng, nhưng bởi vì yêu một người nam nhân, sau khi bị ruồng bỏ liền trở về vứt bỏ gia đình, rồi mang theo oán hận ly khai thế giới. Mà trước đây, hắn cũng là con trai độc nhất của đại minh tinh, đã từng diễn xuất không ít vở kịch, ở phương diện này vô cùng có thiên phú, đồng thời cũng nhận được rất nhiều lời tán thưởng, trở thành ngôi sao trẻ tuổi. Thế nhưng sau khi cha hắn qua đời, thế giới của hắn lập tức bị phá hủy, chuyện của cha mẹ, chuyện tình cảm của cha, người đời xem thường. Từng bước từng bước một ép vỡ thiếu niên tự tôn kiêu ngạo ấy, kể cả trong cuộc sống. Hắn đối với cuộc sống đã không còn chút mong đợi hay cảm xúc mãnh liệt nào nữa, diễn xuất cũng chỉ vì để nuôi sống chính bản thân mình, rốt cuộc không còn khao khát muốn trở thành một nam diễn viên vĩ đại giống như cha. Cố chấp phủ đầy bụi lên chính mình, sợ sệt ấm áp, từ chối ấm áp, làm một người nhỏ nhoi sống giữa thế giới này. Thế nhưng, trời cao cuối cùng cũng không đối xử quá tệ với hắn, ban cho Tiết Tầm, đến kéo hắn dậy, đến ôm lấy hắn, ngăn cản hắn từng bước rơi vào vực đen sâu thẳm.

Giữa lúc đó, tiểu công đang lúc may mắn, trở nên nổi tiếng và hăng hái. Đối với chuyện về tiểu thụ Văn Diễn Vũ có nghe thấy sơ qua, cũng không cảm thấy quá hứng thú. Thế nhưng, thời điểm cùng nhau tham gia diễn xuất trong một bộ phim, y quan sát người này, mà để ý quá nhiều hiển nhiên đưa đến kết quả làm y không thể nào ngờ tới được, y cư nhiên đối người này động tâm. Loại kết quả như thế làm cho y rất khó chịu, muốn làm cho đối phương tiếp nhận mình, độ khó quá lớn. Y buồn bực, lẽ nào Văn Diễn Vũ này thật sự từ nhỏ đã khắc y rồi sao? Tại sao chính mình đã đối xử với hắn tốt thế kia, hắn lại không chịu tiến lên một bước nữa, không chịu rời khỏi không gian của chính mình. Y vẫn luôn tự nói với bản thân là phải có kiên trì, phải bền lòng. Thế nhưng, chiến đấu hoàn toàn không có chút hi vọng nào, chung quy khiến y có chút nhụt chí, thậm chí là nản lòng. Thế nhưng, thật sự quá yêu người kia. Đau lòng quá khứ của hắn, hi vọng được chăm sóc cho hắn, đứng bên cạnh quan tâm hắn, vì hắn mà giải quyết mọi khó khăn, giải quyết những người đối xử với hắn không tốt. Văn Diễn Vũ, y yêu người này như vậy, yêu đến mức chính mình cũng không thể nào tin được, yêu đến nỗi sắp tinh bì lực tẫn (sức cùng lực kiệt) rồi.

Đột phá của hai người bọn họ, bắt nguồn từ lời giải thích của cha tiểu thụ. Tiểu thụ mới hiểu được, suy nghĩ trong quá khứ của mình tồn tại rất nhiều sai lầm lớn, thậm chí là đã hiểu lầm chuyện tình yêu của cha. Sau khi thả lỏng tâm tình, hai người rốt cuộc cũng nói chuyện rõ ràng với nhau, happying. Cuối cùng Tiết Tầm rời khỏi ngành giải trí. Mà Văn Diễn Vũ cũng thỉnh thoảng mới đóng vài bộ phim, lặng lẽ chậm rãi nhạt nhòa dần, thối lui khỏi bức màn này.

Dùng một câu nói để hình dung tình yêu của Tiết Tầm đối với Văn Diễn Vũ:

Tôi muốn không nhiều, chỉ muốn vì em, một đời chờ đợi

——————————————

Link: https://petaljimmy13.wordpress.com/2016/01/12/ml-qua-khi-minh-tinh-kham-mac/

 

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.