Vừa tỉnh dậy liền nghe nói tôi kết hôn rồi!!!


Vừa tỉnh dậy liền nghe nói tôi kết hôn rồi!!!

20180527

Tác giả: Mộc Qua Hoàng

Thể loại: giới giải trí, hệ thống, trong ngoài không đồng nhất tương phản công x đóa hoa cao lãnh một chút cũng không cao lãnh bệnh lười thời kì cuối thụ, song ảnh đế, phá án

Tình trạng bản gốc: Hoàn 137 chương

Editor: Tịch + Mắm (booluyyly.wordpress.com)

Beta: Mắm

Tình trạng: Hoàn (137c) (30/05/2018)

————

Văn án

Từ nhỏ sức khỏe Thiệu Tư không tốt, bất ngờ trói chặt với cái hệ thống tục mệnh* giống quỷ nên mới có thể sống tới ngày nay.

*Tục mệnh: kéo dài tính mạng.

Từ sau khi hắn bước một chân vào giới giải trí lại càng muốn chết hơn.

Hệ thống: Chúng ta là tấm màn đen* song sát, mục tiêu của chúng ta là trả lại cho giới giải trí một chốn niết bàn, đem hết thảy tấm màn đen công bố cho dân chúng.

*Tấm màn đen: chỉ những hiện tượng bất công trong các hoạt động mang tính cạnh tranh, hoặc hành vi phạm tội.

Thiệu Tư: Nghe mày nói mấy cái lời lung tung vô nghĩa.

Cũng coi như là có thể miễn cưỡng tiếp tục sống sót… Nhưng khi Thiệu Tư mới vừa lấy được tượng người vàng*, trở thành ảnh đế trẻ nhất làng giải trí, hắn chưa từng ngờ rằng chỉ trong một đêm mình lại ‘bị kết hôn’.

*Tượng người vàng: ý nói giải vàng Oscar.

Bởi vì stylist hai bên trùng hợp dùng cùng một kiểu nhẫn cho hai người họ làm trang sức, vì vậy fan hai nhà tập thể nổ tung trên weibo.

—————

Review (by Review đam mỹ QT)

Thụ là ảnh đế tính tình lười nhác có thể ngồi tuyệt đối không đứng, có thể nằm tuyệt đối không ngồi. Tính tình thẳng thắn mồm hơi độc. Ẻm bị bệnh tim lẽ ra phải chết từ khi còn nhỏ, nhưng có một cái phá hệ thống tới cứu ẻm. Hệ thống này ngoại trừ ban bố nhiệm vụ đi tìm hiểu các vụ án tiềm ẩn trong giới giải trí thì chẳng được cái tích sự gì, mỗi lần phá xong một nhiệm vụ em thụ sẽ có thời gian sống kéo dài thêm.

Thụ bị stylist của mình gài bẫy đeo một chiếc nhẫn giống nhẫn của công đeo trong quá khứ. Sau một đêm cả weibo nổ tung bởi tin tức hai ảnh đế ẩn hình kết hôn.

Thực chất anh công lúc đầu không ưa em thụ lắm, có phần chán ghét, sau một vụ án liên quan tới đường dây ma tuý trong giới giải trí thụ cùng công liên thủ giúp đỡ cảnh sát cảm tình hai người mới dần tốt lên. Thụ vì kéo dài tính mạng mình liên tiếp nhận các nhiệm vụ lật tung những dấu vết đen tối trong làng giải trí, kéo theo công cũng tránh không khỏi liên luỵ, hai người trợ giúp phá án cột lại với nhau dần nảy sinh tình cảm

Cá nhân đánh giá: bộ đam mỹ này có đầy đủ 3 yếu tố: giới giải trí, phá án, hệ thống. Mỗi yếu tố không nhiều nhưng thiếu đi một chút cũng không được. Em thụ vì kéo dài sinh mệnh buộc chặt với hệ thống tiến vào giới giải trí phá án sau đó gặp được lão công của cuộc đời mình. Không nặng nề về trinh thám phá án, cũng không quấy sâu vào vũng nước đục của giới giải trí. Thậm chí cá nhân mình thấy tác giả thông qua vụ án trong truyện lên án Đường Thất Công Tử đạo văn và cả đường dây người môi giới, người đại diện, công ty giải trí dẫm đạp lên tâm huyết của tác giả chính văn vì lợi nhuận không từ thủ đoạn dùng loại văn chương đánh cắp được dựng lên thành phim. Sau cùng, người xấu sẽ nhận báo ứng. Truyện đáng đọc.

————–

Review (saisaikim.wordpress.com)

Thiệu Tư từ nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh nên sức khỏe không được tốt. Sau đó cậu may mắn có được một hệ thống giúp kéo dài sinh mệnh. Tuy nhiên hệ thống này là một hệ thống “cùi”, chỉ có thể ra nhiệm vụ chứ không thể cho trợ giúp. Các nhiệm vụ xoay quanh việc vén các bức màn bí mật của giới showbiz. Trong quá trình làm nhiệm vụ, Thiệu Tư gặp gỡ ảnh đế Cố Duyên Chu và hai người nảy sinh tình cảm, bắt đầu quá trình show ân ái quên lối về.

Với Vừa tỉnh dậy nghe nói tôi kết hôn rồi!, mình khá thích cách tác giả xây dựng nhân vật. Với nhân vật Thiệu Tư, mình cảm giác có hình bóng của Diệp bệ hạ trong “Ảnh đế” của Mạn Mạn Hà Kỳ Đa. Có lẽ là do đều vỗ ngực xưng “ba” và có thuộc tính nữ vương ngạo kiều. Tuy nhiên, ba Thiệu vẫn có chút “đáng yêu” hơn so với ba Diệp vì vẫn chưa tới mức ngươi sống ta chết với kẻ thù. Haha.

Nói vậy thôi chứ nhân vật Thiệu Tư này có khá nhiều đất diễn và rất đáng yêu. Dù có tính cách khá “kiêu” thì với Cố Duyên Chu cũng như con mèo nhỏ thích làm dáng và lười biếng.

Mình đặc biệt có cảm tình nhiều với ảnh đế Cố Duyên Chu vì sự dịu dàng và chu đáo của anh. Thêm nữa là cách tác giả cứ miêu tả một anh chàng đẹp trai với áo khoác dài và áo sơ mi tối màu nữa. Mỗi lần tưởng tượng ra là mình cảm thấy không chịu được rồi!!!

Cách anh tiếp cận Thiệu Tư khi nhận ra tình cảm của mình cũng rất nhẹ nhàng chứ không quá dồn dập. Chỉ đến khi cần dứt điểm quá trình “cầm cưa” thì mới thật nhanh và dứt khoát. Cố Duyên Chu sẽ quan tâm ba Thiệu tới mức khi đi quay về rất mệt nhưng chỉ ngủ 20 phút rồi lập tức thức dậy vì sợ ba Thiệu chưa ăn cơm. Cố Duyên Chu sẽ chiều chuộng ba Thiệu đến mức mỗi ngày đều chọt weibo khoe mình đang nuôi một con mèo tên là Tổ tông và hễ đi xa thì sẽ rất nhớ.

Cố Duyên Chu hệt như một bình mật, nhấn ba Thiệu ngạo kiều của chúng ta chết chìm trong ngọt ngào. Để đám độc giả như mình đây cũng muốn tan chảy theo. Tình cảm hai người diễn ra tự nhiên, thoải mái và đọc cực kì dễ chịu.

Điều là mình đáng tiếc ở tác phẩm này có lẽ là những lỗ hổng có thể bổ khuyết bị tác giả bỏ dở. Ví dụ như tình tiết về hệ thống xuất hiện mờ nhạt đến nỗi nó chỉ là “chất xúc tác” để thúc đẩy nội dung câu chuyện. Dù lẽ ra, hệ thống chiếm vai trò nắm giữ sinh mạng của Thiệu Tư và Thiệu Tư nên thẳng thắn với Duyên Chu về việc này. Điều thứ hai có lẽ là quá khứ của Thiệu Tư và Cố Duyên Chu được nhắc đến sơ sài dù không gian để khai thác quá khứ theo mình là rất lớn. Nếu như quá khứ được nhắc đến với một dụng ý rõ rang hơn ngoài việc giải thích sự xuất hiện hệ thống của Thiệu Tư và xác định tính hướng cho Cố Duyên Chu thì chắc chắn mình sẽ vô cùng thỏa mãn. Điều thứ ba, việc cảnh sát đưa đề nghị hợp tác cho Thiệu Tư và Cố Duyên Chu theo mình là chưa thỏa đáng. Việc tin tưởng và tín nhiệm như thế có phần qua loa và chưa thật hợp lí so với một cốt truyện theo hướng hiện thực như thế.

Điều cuối, scandal để mở đầu câu chuyện lẽ ra chính là điểm nhấn cho toàn bộ tác phẩm thì lại không được tác giả chú trọng nhiều. Chính vì điều này đã dẫn đến tác phẩm có phần đầu rời rạc. Cảm giác tác giả đang cố ép cho mọi tình tiết đi vào khuôn rất rõ. Tuy nhiên từ khoảng chương 30 trở đi thì tác phẩm lại trở nên mạch lạc và hấp dẫn vô cùng.

Các sự kiện ở phần sau với mình là hay và thú vị. Các tình tiết diễn ra liên tục với nhịp độ vừa phải. Có đôi lúc mình cảm tưởng như là hai người viết chứ chẳng phải một vì phần sau rất khá. Các nhân vật có sự phát triển rõ nét hơn về tính cách cũng như hành động. Tuyến nhân vật phụ đều đóng một vai trò nhất định. Nút thắt được tác giả tháo khá gọn. Không khó đoán nhưng thuyết phục. Các tình tiết đời thường hoặc diễn biến tình cảm của hai nhân vật chính thì khá vui vẻ và đáng yêu. Có thể xem như không ngược, hường phấn ngọt ngào.

Giọng văn của tác giả mang màu sắc tươi sáng và hài hước. Đặc biệt với nhân vật Lý Thiệu Tông, đây là một cây hài của toàn bộ câu chuyện. Mình trích một đoạn sau khi hai vị ảnh đế nhà chúng ta ngang nhiên come out và làm chấn động cậu đại diện Lý Thiệu Tông này:

Lý Quang Tông thu hồi tầm mắt: “Nhìn ra đại khái có năm đài truyền thông đi theo chúng ta, chờ đến cửa phim trường khẳng định càng nhiều người —— không phải, cậu luẩn quẩn trong lòng thì thôi đi, sao Cố ảnh đế cũng làm càn theo cậu, hai người còn hôn môi… hôn môi.”

Lý Quang Tông nói được một nửa liền hết nói nổi: “Thật sắc tình, cậu từng thấy ai come out mà 18+ vậy chưa.”

“Shhh, Cố Duyên Chu, có lần nào anh không dùng răng cắn không?” Lý Quang Tông bóp cổ họng, học theo giọng điệu của Thiệu Tư trong livestream lúc ấy nói một câu, sau đó lại chuyển thành âm giọng trầm thấp của Cố Duyên Chu, hệt như vẹt phun ra sáu chữ, “Nhịn không được, muốn ăn em.”

[Trích chương 101]

Nhìn chung, với Vừa tỉnh dậy nghe nói tôi kết hôn rồi!, mình bị thuyết phục bởi tình cảm nhân vật và nội dung phần sau của tác phẩm. Cách Thiệu Tư và Cố Duyên Chu ở bên nhau rất thoải mái và ngọt ngào. Qúa trình hai người come out cũng tự nhiên và dễ dàng. Về nội dung thì như mình đã nói ở trên, nếu như có sự bổ khuyết thì đây chắc chắn là một tác phẩm thuộc top trong lòng mình. Nhà biên tập thì không có gì để chê.

Nói chung đề cử!

——————

Link: https://booluyyly.wordpress.com/2017/09/01/vua-tinh-day-lien-nghe-noi-toi-ket-hon-roi/

2 thoughts on “Vừa tỉnh dậy liền nghe nói tôi kết hôn rồi!!!

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.